Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS!

Profile / Portfolio là gì? Tại sao lại cần portfolio? Portfolio gồm có những gì?

Profile / Portfolio là gì? Nói một cách chính xác nhất và phù hợp với nhiều đối tượng nhất thì portfolio là Hồ sơ năng lực. Là thông điệp truyền tải nội dung về khả năng của bạn / công ty bạn đến khách hàng!

Profile / Portfolio là gì?

Portfolio là gì?

Portfolio có nguồn gốc từ tiếng Pháp, trong đó porte nghĩa là cầm/mang và folio là một trang sách/báo. Như vậy, portfolio là một tập hồ sơ năng lực gồm nhiều trang tin, nhằm "triển lãm" thành tích của nhân vật chính thông qua những sản phẩm/ giải thưởng/thành tựu đã đạt được. Mục đích chính của Portfolio có thể tóm gọn là để phô bày năng lực của công ty cho đối tác/khách hàng... hay cá nhân đến nhà tuyển dụng (nếu ứng tuyển việc làm) hoặc nhà tuyển sinh (nếu ứng tuyển vào một chương trình học).

Tại sao lại cần portfolio?

Bất kì thứ gì cũng có giá trị của nó và không sinh ra một cách dư thừa, portfolio cũng vậy! Mục đích của portfolio là đem đến cho người đọc các thông tin về bạn / công ty của bạn. Nó chứng tỏ khả năng một cách rõ ràng, mạch lạc và nhanh gọn đến khách hàng.

Khi bạn muốn kí hợp đồng với đối tác, xin gia nhập một công ty,… thì portfolio là thứ không thể thiểu, đừng nghĩ rằng "tay không" có thể "bắt giặc" được. Trong một thế giới phẳng hiện nay, chỉ có những người có khả năng mới vươn lên được. Hãy cố gắng thể hiện điều này qua portfolio của bạn.

Để sở hữu một bộ Portfolio hiệu quả, bạn cần lựa chọn những kinh nghiệm và thành tích phù hợp nhất, sau đó sắp đặt chúng thật dễ hiểu và thu hút. Bộ Portfolio này không đơn thuần là một xấp hồ sơ, mà còn giúp bạn thể hiện khả năng tổ chức, truyền thông và thuyết phục rằng bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí còn khuyết.

Một portfolio gồm có những gì?

1. Giới thiệu:

Điều đó là đương nhiên rồi. Người xem cần phải biết họ đang xem hồ sơ của ai / công ty gì. Hãy cố gắng giới thiệu chi tiết về bạn, tất nhiên, tùy vào mức độ bảo mật thông tin của bạn. Bạn có thể nói nhiều, nói ít những hãy đảm bảo các yếu tố sau:

- Tên tuổi.
- Lĩnh vực hoạt động.
- Lịch sử hình thành (với công ty) hoặc đôi nét về bản thân (với cá nhân).
- Kinh nghiệm.
- Các khách hàng.
- Giải thưởng.
- Và quan trọng nhất, địa chỉ liên lạc của bạn. Thật tệ nếu người xem rất ưng ý với bạn mà không thể tìm thấy thông tin liên lạc. Hãy để nó ở những vị trí thường gặp như trong chân trang (giấy in), cuối quyển (theo dạng quyển in), hoặc có hẳn một trang liên hệ (với website).

2. Các sản phẩm tiêu biểu:

Không nên đưa toàn bộ các sản phẩm của bạn vào portfolio, đơn giản là không phải sản phẩm nào của bạn cũng tốt và hoàn hảo, những sản phẩm kém chất lượng có thể làm khách hàng của bạn bận tâm. Việc đưa ít sản phẩm lên cũng làm portfolio của bạn gọn hàng hơn, thật đáng ngại khi phải đọc một portfolio có độ dầy như một quyển tiểu thuyết.

3. Những lời nhận xét:

Các giải thưởng (nếu có) sẽ giúp giá trị của bạn tăng lên rất nhiều. Điều này sẽ càng được thuyết phục hơn khi có những lời nhận xét tốt của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn / hoặc những người quản lý trực tiếp bạn ở các công ty cũ.

 

Portfolio "trông" thế nào cho đẹp mắt?

1. In ấn:

Đây là cách cổ điển nhất và cũng thường gặp nhất. Hãy chú ý đến khổ giấy và chất lượng in. Thông thường portfolio sẽ được in theo khổ A4 vì đây là một khổ giấy phổ biến.
Bạn không nên tiết kiệm cho khâu thiết kế, vì nếu có được một thiết kế chuyên nghiệm, công ty bạn / cá nhân bạn sẽ được đánh giá cao hơn. Quần áo không làm nên con người nhưng con người bị đánh giá qua cách mặc quần áo!

2. Bản PDF:

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể gửi trực tiếp cho khách hàng nên một file đính kèm để gửi qua email là không thể thiếu. Thông thường portfolio dùng để gửi đính kèm qua email thường để ở định dạng PDF vì ở đinh dạng này, gần như không thể chỉnh sửa được nội dung đồng thời chất lượng hình ảnh, dung lượng của nó đều rất đáng kinh ngạc.

3. Một portfolio trực tuyến:

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của Internet ngày nay, chúng ta không thể đứng ngoài và nhìn theo một cách hờ hững được. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có website, đơn giản là bạn chỉ việc đưa một đường link để khách hàng có thể download portfolio dạng PDF về máy để xem. Cầu kì hơn, bạn có thể xây dựng một website riêng để làm portfolio.

Làm portfolio thế nào khi tôi chưa đi làm / công ty tôi chưa có kinh nghiệm?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì sao? Không sao cả, chẳng ai sinh ra đã biết mọi thứ. Kĩ năng cũng như sự nhận biết đều phải trải qua những thử thách. Hãy tự mình đề ra các bài tập, lên mạng search một khách hàng bất kì và tự mình làm ra các sản phẩm theo yêu cầu đó. Những điều bạn chưa có bạn hoàn toàn có thể tạo ra. Không ai bắt buộc bạn phải đưa những sản phẩm đang kinh doanh thật sự thành công trên thị trường vào trong portfolio!

 

Có thể bạn quan tâm:

DVMS chuyên:

* Viết ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng: iPhone, iPad , Android, Tablet, Windows Phone, Blackberry, Uber app, Grab app, mạng xã hội, vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
* Viết ứng dụng tìm và đặt xe, các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ, uber for x, ứng dụng giúp việc,...
* Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
* Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup, ...

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

Có thể bạn quan tâm:

Điều hành hãng xe công nghệ, ứng dụng đặt xe trên smartphone tương tự Uber, Grab,...

Bạn cần xây dựng ứng dụng tìm và đặt xe, phương tiện giao thông... như Uber, Grab ?

DVMS đã có kinh nghiệm thực tế triển khai các hệ thống quản lý điều hành và đặt xe ... trên smartphone cho khách hàng trong và ngoài nước từ 2013 tới nay.

Các hệ thống app mà chúng tôi phát triển đều sử dụng native app cho từng hệ điều hành smartphone ( iOS , Android, Blackberry, Windows Phone ... ) và các thuật toán riêng của DVMS nghiên cứu phát triển vì vậy được khách hàng đánh giá cao về độ ổn định, bảo mật và tốc độ rất tốt, chính xác...


Xem mô tả và link download tại đây >>

MẠNG XÃ HỘI ĐỊA ĐIỂM | Tư vấn, xây dựng, chuyển giao & đồng hành


Xem mô tả chi tiết hơn tại đây >>

Tự động nhắc bảo dưỡng xe, thay nhớt... trên điện thoại và nhiều tiện ích khác cho người lái xe ô tô và xe máy.

Driver Plus cho phép bạn cài đặt để điện thoại hoặc máy tính bảng nhắc nhở bạn sắp tới ngày cần bảo dưỡng xe, sắp phải thay nhớt...

Quản lý mọi vấn đề liên quan tới xe của bạn, như thông tin ngày mua, số xe, loại xe, lịch sử thay nhớt, đổ xăng, nơi thay nhớt, nơi đổ xăng...

Chỉ cần mở Driver Plus lên là bạn dễ dàng Tìm nơi sửa xe, garage, tìm đại lý chính hãng gần nơi bạn đứng nhất. ứng dụng sẽ tự tìm theo hãng xe mà bạn đang đi. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng Driver Plus để tìm cây xăng, trụ ATM, nơi đang có khuyễn mãi giảm giá... xung quanh khu vực bạn đang đứng...

Driver Plus giúp bạn ghi lại toàn bộ các lần đổ xăng , thay nhớt, thay và sửa chữa linh kiện xe. các thông tin như nơi thực hiện những việc đó, thời gian, chi phí... giúp bạn thống kê lại toàn bộ chi phí cho xe của bạn. phần thống kê có thể xuất ra file excel dạng .csv để bạn xem trên máy tính hoặc các thiết bị khác.

Driver Plus xuất bản phiên bản đầu tiên lên Google Play từ 2014.

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play, tại đây >>
hoặc: Tải file APK tại đây >>
hoặc cài qua mã QRCODE dưới

DRIVER PLUS

Website: http://driverplus.giaiphapgiaothong.com
Fanpage: https://www.facebook.com/pg/DriverPlus.GiaiPhapGiaoThong

* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Có thể bạn quan tâm:

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích